9 tác dụng của đậu đỏ giúp bạn khỏe đẹp từng ngày

9 tác dụng của đậu đỏ giúp bạn khỏe đẹp từng ngày
Rate this post

Đậu đỏ là một loại ngũ cốc trong họ nhà đậu, rất quen thuộc trong các món ăn của gia đình Việt. Ngoài tác dụng là một thực phẩm ngon – bổ – rẻ thì đây nó có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, làn da. Để biết được tác dụng của đậu đỏ như nào chúng ta cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

tác dụng của đậu đỏ

Tham khảo về phụ nữ thời gian sau sinh cần kiêng ăn những gì tại: http://intellitape.com/phu-nu-thoi-gian-sau-sinh-can-kieng-an-nhung-gi/

Tác dụng của đậu đỏ

Không dĩ nhiên mà mọi người đều coi trọng tác dụng của đậu đỏ, đã có những nghiên cứu khoa học chứng minh ra đậu đỏ có lợi cho cả sức khỏe của mọi người đặc biệt là cải thiện làn da:

– Một trong những tác dụng của đậu đỏ mà ai cũng sẽ thích đó là phòng chống bệnh tim mạch. Hàm lượng protein có trong mỗi hạt đậu đỏ sẽ hạ lượng cholesterol LDL “hại” xuống thấp và tăng cholesterol HDL “tốt” lên.

– Họ nhà đậu luôn có chất xơ và đậu đỏ cũng vậy chúng mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể. Đậu đỏ như một lớp màng bảo vệ ruột, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và tiêu hóa dễ dàng. Đã có nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng chất xơ của đậu đỏ gây ức chế triệu chứng kích ứng ở đường ruột.

– Tác dụng của đậu đỏ được liệt kê vào trong danh sách nhóm thực phẩm nâng cao sức khỏe của thận. Hỗ trợ chức năng của thận và cân bằng các vi lượng có thể gây hại cho quả thận của bạn.

– Đối với người bị huyết áp cao đậu đỏ là bài thuốc kiểm soát và điều chỉnh chỉ số huyết áp cực tốt nhờ lượng kali có trong nó. Hơn nữa, tác dụng của đậu đỏ với bà bầu là ngăn ngừa khả năng thai mang dị tật/ khuyết tật bẩm sinh.

tác dụng của đậu đỏ với bà bầu

Bạn đang đọc thông tin được đăng tải trên: http://intellitape.com/suc-khoe-nguoi-viet/

– Tại sao lại có thắc mắc tác dụng của đậu đỏ trong làm đẹp? Là bởi hạt đậu đỏ có ít calo hỗ trợ bạn có quá trình giảm cân hiệu quả hơn bởi bạn sẽ không cảm thấy đói nhanh và có cảm giác thèm ăn khi sử dụng chúng.

– Đối với những người theo chế độ tập gym hay rèn luyện thể thao thì tác dụng của đậu đỏ giúp các cơ săn chắc, nở và thể lực khỏe mạnh và đốt cháy mỡ thừa tích trữ lâu trong cơ thể.

– Bạn không cần phải phân vân chọn lựa giữa tác dụng của đậu đỏ hạt to và tác dụng của đậu đỏ hạt nhở bởi chúng đem lại cho bạn một nguồn vitamin tự nhiên dồi dào nhất. Nhà vitamin luôn có trách nhiệm bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh mãn tính, ung thư. Đối với phụ nữ tác dụng của đậu đỏ là chống lại, ngăn chặn nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú, ung thư tim, ung thư ruột.

– Theo chuyên gia dinh dưỡng mỗi tuần ăn 2 lần món ăn chế biến từ đậu đỏ giúp cơ thể thanh lọc, khử độc tố.

– Cuối cùng, tác dụng của đậu đỏ với da là tẩy tế bào chết, mặt nạ nuôi dưỡng làn da giúp da trắng, săn chắ, hồng hào và phù hợp với mọi loại da. Giảm tình trạng viêm nhiễm da, các nốt sưng tấy đỏ bởi mụn nhọt.

chế biến đậu đỏ thành thực phẩm có lợi tác dụng của đậu đỏ

Chế biến đậu đỏ thành thực phẩm có lợi

– Đầu tiên, tác dụng của đậu đỏ là giúp da khỏe mạnh đúng không bạn hãy chia tỉ lệ 2:1 bột đậu đỏ với sữa tươi không đường, khi trộn ra được hỗn hợp sánh mịn. Bạn rửa mặt sạch để mặt khô tự nhiên sau đó đắp hỗn hợp này lên da mặt cách vùng mắt, khoảng 15 phút thì rửa lại. Phòng trường hợp kích ứng với làn da quá nhạy cảm thì bạn nên thử trước ở vùng cổ nếu ngứa thì không nên sử dụng.

– Đậu đỏ từ trước đến nay luôn được nấu thành chè ăn giải khát trong những ngày hè hoặc là nấu với canh. Nhưng bạn đã bao giờ thưởng thức nước uống từ đậu đỏ chưa?  Bạn hãy mua hạt đậu đỏ sau đó rang đậu đỏ cho chín đun với nước sôi khi hạt nhừ lọc nước uống. Cũng có thể pha bột đậu đỏ với bột đậu đen, bột đậu xanh đã rang chín với nước nóng khuấy đều trong cốc uống như ngũ cốc. Hoặc là chế biến thành sữa đậu đỏ sử dụng bột đậu đỏ đã rang chín pha với 250ml sữa đun ấm, thêm chocolate để tăng thêm vị ngon của đồ uống. Lưu ý: sử dụng một lượng đậu đỏ vừa đủ (khoảng 2-3 thìa cafe) không quá nhiều đừng để món sữa đậu đỏ không có vị sữa.

Mong rằng với các tác dụng của đậu đỏ và một vài cách chế biến đậu đỏ bạn có thể trải nghiệm và thấy ích lợi của chúng với mình.

Nguồn: http://intellitape.com/ 

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hỗ Trợ