Dễ dàng nhận biết những dấu hiệu của bệnh gan

Dễ dàng nhận biết những dấu hiệu của bệnh gan
Rate this post

Theo nghiên cứu khoa học trong những năm gần dây tỉ lệ người mắc bệnh gan ngày càng tăng, hiện nay trên tổng số người dân Việt Nam có khoảng 15-20% người mắc bệnh liên quan đến gan. Vậy bệnh gan là gì, bệnh gan có di truyền không và chúng ta nhận biết nó qua các dấu hiệu của bệnh gan như nào? bệnh gan là gì dấu hiệu của bệnh gan

Bạn có thể tham khảo bài viết về thực đơn cho người tiểu đường tại đây: http://intellitape.com/thuc-don-cho-nguoi-tieu-duong-chuan-xac/

Bệnh gan là gì?

Gan có 2 phần thủy phải và thùy trái với kích thước chỉ khoảng một quả bóng, vị trí nằm ở bên phải phía dưới xương sườn của bạn. Dù chỉ có kích thước bé nhỏ là vậy thế mà nó lại giữ vai trò quan trọng khi lọc các chất độc hại cho cơ thể, tiêu hóa thức ăn cơ thể thu nạp cũng như dự trữ một nguồn năng lượng dư thừa khi cơ thể cần đến. Bệnh gan có rất nhiều loại như bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh gan mật, bệnh gan thô, bệnh gan gây ngứa,.. và chia theo từng giai đoạn nghiêm trọng nhất có thể cướp đi tính mạng người bệnh là bệnh gan giai đoạn cuối.

Bệnh gan có di truyền không? Bệnh gan có khả năng di truyền giữa các thế hệ trong gia đình từ ông bà sang các cháu. Mọi người có thể mắc bệnh gan do bắt gan làm việc nhiều, quá sức như uống nhiều rượu, béo phì, nhiễm virus hay tổn thương gan đến mức gây xơ gan, suy gan. Vậy dấu hiệu của bệnh gan ở cơ thể như nào?

những dấu hiệu của bệnh gan

Bạn có thẻ tìm đọc các thông tin hữu ích trong: http://intellitape.com/suc-khoe-nguoi-viet/

Trang chủ: http://intellitape.com/

Dấu hiệu của bệnh gan

Với tỉ lệ gần 20% trên tổng số người dân Việt Nam bị mắc bệnh gan bạn cũng không thể chủ quan đối với chính sức khỏe của bản thân, dưới đây là một số dấu hiệu của bệnh gan để bạn có thể theo dõi sức khỏe của bản thân và so sánh mình có đang xuất hiện triệu chứng này không:

+ Bệnh gan biểu hiện như thế nào? Đi tiểu nhiều, đột ngột, nước tiểu có màu vàng đậm xảy ra trong một thời gian dài do rối loạn chức năng gan.

+ Khi màu sắc và hình dạng của móng tay thay đổi bạn cũng đừng nên chủ quan mà bỏ qua dấu hiệu này nhé. Hình dạng móng tay cong, màu trắng thì rất có nguy cơ là bạn đang bị bệnh gan.

+ Dấu hiện của bệnh gan đầu tiên mà mọi người đều biết đó là da đổi màu. Mắt, da, nước tiểu chuyển sang màu vàng, vàng đục và đậm. Hiện tượng này là chứng vàng da, dấu hiệu của bệnh viêm da.

dấu hiệu của bệnh gan hội chứng vàng da

+ Đại tiện có màu đen kém máu, nôn ra máu là dấu hiệu của bệnh gan. Cũng có thể xuất huyết đường tiêu hóa do các tĩnh mạch bị vỡ tắc ứ dòng máu dịch chuyển qua gan.

+ Da bị mụn nhọt, mẩn ngứa hay mề đay cũng không nên chủ quan hãy theo dõi.

+ Những dấu hiệu của bệnh gan rõ rệt nhất không thể nghi ngờ đó là đau vùng sườn dưới bên phải, đè áp lực lên cơ hoành, thở cũng thấy đau nhức, bụng căng, chướng đầy vì chứa dịch trong ổ bụng.

dấu hiệu của bệnh gan đau hạ xương sườn bên phải

+ Hay đau đầu, chóng mặt, trầm cảm dễ rơi vào tâm trạng cáu gắt.

+ Các dấu hiệu của bệnh gan xuất hiện có thể vì chế độ dinh dưỡng thay đổi thất thường trong một thời gian dài. Nguyên nhân này thường xảy ra đối với người có chế độ giảm cân khắt khe, mắc chứng rối loạn chức năng gan, bị bệnh thiếu máu.

+ Chảy máu mũi kèm theo các vết bầm tím trên cơ thể nhưng không rõ nguyên nhân, nhấn vào vết bềm tím không thấy đau thì đó có thể là triệu chứng của bệnh gan.

Trên đây là một vài dấu hiệu của bệnh gan rất dễ phát hiện. Vì vậy, bạn hãy theo dõi cơ thể cũng như người thân, bạn bè của mình thường xuyên. Khi có dấu hiệu của bệnh gan dù chỉ là ban đầu nghi ngờ thôi nhưng nó đã ở đó lâu ngày mà không biến mất thì bạn nên đi khám sức khỏe để biết kết quả chắc chắn.

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hỗ Trợ